วันพุธที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2556

Mainframe 10.1.56 (ครั้งแรกของปีขอจัดหนัก)

มาเริ่มต้นครั้งแรกของปีกับ Mainframe ขอจัดหนักในหลายหัวเรื่องหน่อยครับ
เรื่องแรกคือตรุษจีนครับ ปีนี้ตรุษจีนเราเป็นวันที่ราวกลางเดือนกุมภาพันธ์ พ้นปีใหม่ไม่นานก็เริ่มถามถึงตรุษจีนกันแล้วเนื่องจากคิดถึงบรรยากาศบางอย่างที่น่าอภิรมย์คือการปรับตัวขึ้นติดๆ กันบ้าง ไม่ใช่กระปลกกระเปลี้ยอย่างตอนนี้ เราๆ มักฝังใจกับสองอย่างนี้ว่าทองมักจะขึ้นช่วงตรุษจีน ตามเหตุผลคือจะมีแรงซื้อเข้ามาในช่วงนี้ของชาวจีนทั่วโลกคล้ายๆ กับฝรั่งเค้าที่จะมีช่วงเวลาแห่งความสุข ช่วงเวลาแห่งการให้ แต่โลกมันหมุนไป บางทีมันก็ไม่ใช่อย่างนั้นเสมอไป และเหตุผลเดิมๆ ก็ไม่อาจอยู่จีรังได้ ผมจึงอยากแนะว่า มันไม่แน่นักหรอกครับ และที่ขึ้นๆ เนี่ยบางทีก็ไม่ใช่เพราะเหตุผลด้านนี้ด้านเดียว และบางทีก็ทึกทักกันเอาก็มีครับจากที่ฟังๆ มา เอาเข้าจริงๆ การที่ผมมาค้านหน่อยๆ เนี่ยก็อาจเป็นการทึกทักไปเองก็ได้ครับอย่าเอาสาระอะไรกับเรื่องนี้เลย อย่างไรก็ตามผมเอาสถิติย้อนหลัง 5 ปีมาให้ดูกัน ซึ่งก็สอดคล้องกับที่เรารู้สึกอยู่ทีเดียวครับ จะเหตุผลอะไรไม่รู้นะครับ แต่เป็นจริงครับที่ช่วงตรุษจีนทองมักจะขึ้นถ้าดูจาก5 ปีย้อนหลังนี้






มาถึงประเด็นประจำคือทิศทางหลักของราคาทองในช่วงนี้เป็นอย่างไรบ้าง เที่ยวนี้ต้องแถม กราฟรายสัปดาห์เข้าไปด้วย เพื่อให้ชัดและพอดีกราฟสองระยะเวลากำลังจะพ้องกันด้วย น่าจะเป็นช่วงขึ้นได้สักช่วงอยู่ครับอาจจะพอดีกับช่วงตรุษจีนก็ได้ครับ ใครจะรู้
มาดูกันครับรูปแรกนี้คือรูปแท่งเทียนของทิศทางทองในช่วงนี้กับโบลิงเจอร์แบนและแนวต้านหลักของกราฟรายสัปดาห์
แท่งเทียนแสดงให้เราเห็นว่าทรงตัวมาสามสัปดาห์จนถึงตอนนี้ ถ้าปิดสัปดาห์แล้วไปซักทางทั้งขึ้นและลงก็น่าจะไปทางนั้นๆ ก่อนหมายถึงถ้าปิดสัปดาห์นี้ต่ำกว่า 1650 จะดูไม่ดีนักและถ้าต่ำกว่า 1640 จะแย่มากๆ อาจลงไปทัวร์ 1600 - 1615 ก่อนครับ ซึ่งเส้นโบลิงเจอร์มีแนวเป็นกรอบล่างอยู่บริเวณ เป็นแนวหนุนในเวลานี้ครับ และแนวต้านบริเวณ 1666 กับ 1682 ในทางบวกถ้าขยับไปปิดช่วง 1660 - 1670 ได้จะสวยครับอนาคตดีๆ รออยู่


มาถึงเหล่าอินดิเคเตอร์ระดับสัปดาห์กันครับ RSI นั้นผมมั่วจับเข้าเทรนด์เอาครับ ไม่มีใครมาคอนเฟิร์มเทรนด์ให้ แต่ทึกทักไปก่อนครับ แล้วค่อยว่ากัน ส่วน MACD Os มีอาการดีขึ้นถ้าปิดสูงขึ้นได้ก็น่าจะค่อย ๆ คล้อยขึ้น เป็นโมเมนต้มได้ครับ แต่ที่สำคัญสุดกับเวลานี้คือ Sto ขนาดใช้ Fast Sto ยังไม่ครอสเลยครับ ในภาพหลักยังต้องรออันนี้เป็นสัญญาณแรกๆ ครับ ท่านที่อยากให้ขึ้นนะครับ เชียร์ตัวนี้เป็นตัวแรกครับ น่าจะต้องกินเวลานานหน่อยครับสองสามสัปดาห์ครับสำหรับสัญญาณระดับสัปดาห์



มาถึงอีกกราฟระยะเวลานึงครับรายวัน ในส่วนของรายวัน จะมีแนวต้านแข็งๆ ที่บริเวณ 1670 - 1680 ที่เป็นเส้นค่าเฉลี่ยย้อนหลัง ครึ่งปีกับปีนึงครับ คงต้องหาแรงอีกซักหน่อยอ่ะครับเส้นนี้เหนียวใช้ได้มีแนวย่อยที่ 1660 ครับ การยืนเหนือแนวนี้ได้นานๆ หน่อยจะเริ่มมีลุ้นครับ MACD นั้นส่งสัญญาณ "กลับตัว" ออกมาสิ่งที่เราต้องลุ้นกันคือมันจะทำงานอย่างปกติสุขของเทคนิคหรือเปล่า เท่าที่เป็นไม่ดีนักครับสำหรับ Sto นั้นครอสหรือตัดขึ้นมาแล้ว แต่ยังไม่สามารถไปไหนได้ไกล ต้องดูสถานการณ์หลังจากนี้ครับว่าทองจะทรงตัวหรือยกตัวขึ้นได้ไหม อันนี้สุดท้ายที่เป็นทีเดีด ด้วยเหตุผลสองประการ อย่างแรกคือมันเป็นแนว เราจึงเตรียมเล่นกับแนวนี้ จะเล่นก่อนเบรกหรือตามหลังเบรกก็แล้วแต่ความชอบครับ อย่างที่สองคือมันพ้องกับรายสัปดาห์ครับที่อาจพากันขึ้นไปได้หากตั้งตัวติดได้ ถ้ารายวันติดเครื่องเดี๋ยวรายสัปดาห์ก็ตามมาเองครับ จึงทำให้ผมมองว่าจะมีช่วงวิ่งขึ้นได้สักช่วงนึงหลังจากนี้อีกไม่นาน


โดนสรุปทิศทางทองนั้นต้องเก็บแรงจากแถวนี้ขึ้นทดสอบและผ่านแนวต้านหลักบริเวณ 1670 1680 ทองช่วงนี้จำเป็นต้องยกตัวขึ้นให้ได้ครับ เพื่อทำทรงให้สวย ตรงกันข้ามถ้ากลับย่อๆ ย้วยๆ ลงมา อาจเห็น 1600 - 1615 ก่อนครับ ช่วงนี้คงต้องเล่นสั้นๆ ไปก่อนครับ และเตรียมตัวให้ทันกับรอบการปรับตัวทั้งขึ้นและลงครับ 
ส่วนตัวผมช่วงนี้ตั้งใจว่าเล่นสั้นก่อนจนกว่าจะเริ่มทรงตัวได้ติดๆ กัน และตั้งหลักพร้อมถอยถ้าทองทรงไม่ดี ลงมาจ่อแนวหนุนบ่อยๆ เป็นต้นครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น