วันอาทิตย์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2556

มามั่ง/ไม่มามั่ง by นักขายหมูขอรับ(7.1.56)

สัปดาห์นี้ไม่มีไรมาก ทองยังเหมือนเดิม อยู่ในกรอบ 1620-1720 สำหรับเล่นรอบที่ต้องใช้ความอดทนรอจังหวะซื้อและขายที่ดีพอ

ตอนนี้ต้านสำคัญอยู่ที่ 1678   ต้านสั้น ๆ อยู่ที่ 1660

การดีดกลับเป็นขาขึ้นออกผลแค่ช่วงสั้นเท่านั้น แรงกำลังจะหมดแล้ว ก็ต้องดูกันต่อว่ากรอบ 1650-1665 จะบิ๊วด์ indicator ไปทางไหน ซึ่งบ่ายนี้ก็เริ่มรู้ แต่ถ้าคิดจะเล่นสั้นใน 1-2 วัน ผมแนะนำสำหรับมืออาชีพเท่านั้น ไม่งั้นคุณจะติดที่ราคาตรงกลาง ซึ่งจะลำบากใจตัวเองเวลาแก้คืนสถานะนั้นทีหลัง

กรอบการขึ้นยังถูกจำกัด ทั้งจากข่าวที่ร่อยหรอและสัญญาณเทคนิคที่มึน ๆ แนะนำให้รอจังหวะที่ดีเท่านั้น ตามแนวรับแน่น ๆ และแนวต้านสำคัญ ในการเปิดสถานะเพื่อเล่นรอบ ซึ่งน่าจะง่า่ยกว่าในช่วงนี้

กราฟเมฆ 4 ชม. มองเห็นแต่แนวต้าน ทำให้ขึ้นไ้ด้ยากและช้า ส่วนแนวรับดูดีขึ้นกว่าอาทิตย์ก่อน แม้จะไม่มีเส้นให้เห็น แต่ราคาดูเซฟขึ้น สบายใจขึ้น แต่ความผันผวนยังสูงอยู่
กราฟเมฆรายสัปดาห์ มองเห็นการก่อตัวของแนวโน้มใหม่ แต่เพิ่งเริ่มต้น จึงต้องรอไปอีกพักใหญ่ ๆ ให้ราคามันแกว่งตัวไปก่อน ทำให้เราเล่นรอบได้ หรือ เล่นสั้น ๆ ก็ได้

เอาว่าเหมือนคราวก่อนนะขอรับ เล่นในกรอบ 1620-1720 ใกล้ทางไหน จัดหนักทางนั้น และถ้าหลุดก็ต้อง cut loss ทันที และถ้าสมมติว่าเกิด accident ร่วงระนาวในไตรมาสแรก ก็อย่าลืมว่า ที่ให้รีบตัดขาดทุนไป ก็เพื่อให้มีเงินทุนมาช้อนที่ต่ำกว่า

ส่วนแถว 1600/1500 ต้องซื้อนะขอรับ จงจำคำว่า'เสียโอกาส'ในคืนวันศุกร์ที่มันลงมารอ 1630 ตั้งพักนึง แล้วกลัวที่จะซื้อเก็งกำไรในจุดที่แข็งแกร่ง แต่เผื่อใจไว้'อย่าคาดหวัง'ว่าจะต้องดีดได้แรงมาก ๆ หากร่วงหนัก ๆ เพราะไม่ใช่ทุกครั้งที่จะเกิดขึ้น




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น